Thực phẩm không tốt cho da

Có rất nhiều thực phẩm làm xấu da mà chúng ta vẫn thường dung nạp vào cơ thể nhưng lại không hề hay biết tác hại của nó. Hãy cùng tìm hiểu để bảo vệ và chăm sóc làn da tốt nhất.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn chứa nhiều chất béo bão hòa và nitrat có thể làm tăng viêm nhiễm. Các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích có thể khiến da có nguy cơ bị già nhanh hơn.

Thịt có hàm lượng chất béo cao

Thịt có hàm lượng chất béo cao không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn gây ra mụn trứng cá. Thay vì ăn các loại thịt có hàm lượng chất béo cao, bạn có thể sử dụng các loại thịt trắng như thịt gà, cá..

Sữa bò và các sản phẩm từ sữa khác

Sữa và các sản phẩm từ sữa bò được chứng minh có thể làm tăng tiết bã nhờn trên da, khiến mụn xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho rằng việc nổi mụn nhiều có thể xuất phát do hàm lượng đường cao trong sữa. Khi sử dụng sữa, tốt nhất bạn nên chọn những loại sữa ít đường hoặc không đường.

Whey protein

TS Anna Guanche (bác sĩ da liễu tại Mỹ) cho biết whey protein có thể gây ra mụn trứng cá. Nguyên nhân là do nó có thể làm tăng sản xuất androgen, làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, tăng lượng dầu dư thừa trên da, tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn phát triển, gây mụn trên da.

Mayonaise

Theo TS O’Connell (chuyên gia dinh dưỡng, cố vấn tại Eat this! Not that!), mayonnaise chứa nhiều dầu giàu omega-6. Chất này có khả năng kích thích các quá trình viêm và khiến da trở nên xấu xí hơn.

Bánh ngọt

Hàm lượng đường quá cao trong bánh ngọt lại là nguyên nhân gây ra tăng cân, mụn trứng cá và thúc đẩy quá trình lão hóa, phá huỷ collagen, khiến quá trình sản xuất collagen giảm đi, nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Thực phẩm chứa chất làm ngọt nhân tạo

BS da liễu Hadley King (làm việc tại New York) cho biết chất làm ngọt nhân tạo được chứng minh có thể ảnh hưởng đến hormone giống như đường. Vì vậy, nó có thể gây ra mụn trứng cá và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Rất nhiều thực phẩm có thể chứa chất làm ngọt nhân tạo như kẹo, kem, một số loại yến mạch ăn liền…

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng và các loại carbs tinh chế khác là một trong những yếu tố làm collagen trong da bị cứng và dễ đứt gãy. Khi collagen bị phá hủy, nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn và khiến bạn trông già nua. Nếu thích ăn bánh mì, hãy chọn các loại bánh mì nguyên cám. Chúng là sự thay thế tốt hơn cho làn da, cung cấp chất xơ, giúp no lâu và hạn chế tăng cân.

Viết một bình luận