Bí kíp ôn thi hiệu quả

Làm thế nào để ôn thi hiệu quả luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử sắp phải đối mặt với kỳ thi quốc gia sắp tới. Vậy làm thế nào để có phương pháp ôn thi hiệu quả, khoa học, tiết kiệm thời gian và công sức? Hãy cùng Namhong.vn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tự học mỗi ngày 

Một trong những cách ôn thi hiệu quả khác là dành thời gian tự học ở nhà. Việc tự học giúp các bạn ôn luyện kiến thức cũ, ghi nhớ kiến thức mới. Hãy dành thời gian xem lại, giải lại những bài toán khó, đọc thêm những bài văn hay hoặc tự note lại kiến thức, những việc làm nhỏ này có thể sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ trong kỳ thi của bạn đấy!

Nên học vào buổi sáng

Bí kíp ôn thi hiệu quả là học bài vào buổi sáng

Xác định thời điểm học hiệu quả là yếu tố quan trọng giúp bạn học hiệu quả hơn.

Khoảng thời gian từ 4h30 đến 7h là thời điểm ghi nhớ trí nhớ ngắn hạn tốt nhất. Từ 16h đến 18h là thời điểm ghi nhớ tốt nhất trí nhớ dài hạn. Dựa trên những khung giờ trên, áp dụng vào việc ôn thi, nếu bạn đang ôn thi cấp tốc thì buổi sáng là thời điểm học hoàn hảo. Ngược lại nếu cần học những kiến thức quan trọng, cần nhớ lâu thì lên dành ra để học vào chiều tối.

Thời điểm không tốt cho việc dung nạp và ghi nhớ kiến thức là sau 22h đêm. Vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, não bộ căng thẳng và giảm khả năng tiếp nhận kiến thức. Tốt nhất trong thời gian này, bạn nên dành 15 phút đọc lại các kiến thức quan trọng, não bộ sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn.

Ngủ đủ giấc, đủ giờ

Kinh nghiệm ôn thi và thi đại học hiệu quả đơn giản nhất chính là “Ngủ đủ giấc, đủ giờ”. Việc thức đêm, học khuya có thể khiến bạn lờ đờ và khó tập trung vào ngày hôm sau do thiếu ngủ dẫn đến tình trạng kém minh mẫn. Nếu bạn không quen thức khuya thì tình trạng trên có thể sẽ tồi tệ hơn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trung bình một người cần khoảng 7 – 8 tiếng/ngày để ngủ. Tuy nhiên, não bộ hoạt động tốt nhất khi bạn ngủ 5 – 6 tiếng/ngày, thậm chí còn minh mẫn hơn những người ngủ nhiều mang đến cảm giác uể oải, trì trệ.

Hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc, bạn có thể dậy sớm hơn 1 chút để dành thời gian ôn tập vào buổi sáng.

Ăn uống đầy đủ

Ăn uống đầy đủ là một trong những bí kíp ôn thi hiệu quả

Đừng sa lầy vào đồ ăn vặt vào thời điểm này. Ăn uống giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn sáng suốt, và tâm trạng được nâng cao, vốn là điều rất quan trọng khi kỳ thi đang đến gần.

Phòng học, bàn học gọn gàng

Không gian chính là điều ảnh hưởng tích cực đến việc ôn tập của học sinh, học tập trong một không gian sạch sẽ, thoáng đãng, nhiều cây xanh sẽ giúp học sinh dễ tiếp thu hơn, học hiệu quả hơn.

Bạn cần tập trung hơn để ôn luyện – PS-IQ có thể giúp!

Tất nhiên, PS-IQ không thể khiến bạn bỗng dưng “tài giỏi thần thánh” trong phút chốc!

Những gì mà PS-IQ đem lại chính là trẻ hóa màng não bộ giúp:

  • Tăng cường trí nhớ, tư duy và sự tập trung
  • Hỗ trợ thần kinh, vận chuyển chất dinh dưỡng đến não, giúp cho sự phát triển của não
  • Giảm tình trạng stress

Viết một bình luận