5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em và dấu hiệu nhận biết

300.000 là số lượng trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mỗi năm trên thế giới. Đây là 1 trong những căn bệnh gây tỷ lệ tử vong cao ở trẻ. Ung thư không phải là bệnh không thể chữa trị, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời với phương pháp phù hợp có thể cải thiện tỷ lệ sống của trẻ mắc bệnh. Đừng bỏ qua bài viết về 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em và dấu hiệu nhận biết của chúng.

Tổng quan 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em

Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ ra rằng số lượng trẻ em mắc bệnh ung thư trên thế giới đang ngày càng gia tăng. Trong đó, 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em bao gồm: ung thư máu, ung thư não, u nguyên bào thần kinh, ung thư thận và ung thư xương.

1, Ung thư xương

Là căn bệnh phổ biến nhất trong tổng 5 bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ em, ung thư xương là căn bệnh ác tính gây nên nhiều hậu quả đáng tiếc. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm, khó điều trị và tỷ lệ tử vong cao. Ung thư xương khó phát hiện bởi triệu chứng của bệnh không rõ rệt và thường bị lầm tưởng với những căn bệnh khác. Ung thư xương thường gặp ở các bé trai nhiều hơn, chủ yếu trong độ tuổi 12 đến 19 tuổi với 2 loại phổ biến là Osteosarcoma và Sarcoma Ewing. Đối với Osteosarcoma, các khối u ác tính thường xuất hiện ở những khu vực như vùng quanh đầu gối, xương cánh tay và chân. Với Sarcoma Ewing là xương chậu, cánh tay trên và xương sườn.

2, Ung thư não

Trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em, ung thư não hay còn gọi là u não là loại ung thư phổ biến thứ 2, chiếm tỷ lệ 15% các bệnh ung thư thường gặp ở trẻ. Là tình trạng khối u phát triển bất thường trong não, ung thư não là căn bệnh ác tính gây ảnh hưởng nặng nề. Tuy xếp thứ 2 trong top 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em những ung thư não lại là căn bệnh gây tỷ lệ tử vong cao nhất ở trẻ. Vì vai trò quan trọng của não bộ trong việc duy trì sự sống, khả năng tư duy và các hoạt động khác của cơ thể nên ngay cả khi đã được điều trị, u não vẫn để lại những hậu quả nặng nề ở trẻ như suy giảm khả năng phát triển nhận thức, để lại di chứng suốt đời. So với nhiều loại ung thư khác thì điều trị ung thư não phức tạp hơn nhiều, nhất ở ung thư não ở trẻ em. Việc phẫu thuật cắt bỏ khối u phải được suy xét, cân nhắc kỹ lưỡng từ các bác sĩ điều trị. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tỷ lệ sống trên 5 năm của trẻ mắc bệnh là 40 đến 80%.

3, Ung thư máu

Ung thư máu hay còn có tên gọi khác là bệnh bạch cầu là căn bệnh xếp thứ 3 trong top 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em. Bạch cầu là tế bào miễn dịch quan trọng có nhiệm vụ giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và tiêu diệt các vật thể lạ trong máu. Khi cơ thể chịu tác động của ô nhiễm hóa học, chất phóng xạ hoặc do di truyền khiến lượng bạch cầu được sản xuất trong tủy xương tăng đột biến gây nên bệnh bạch cầu. Vốn là loại tế bào đặc biệt, có khả năng tiêu diệt các tế bào bệnh nên chúng khá “hung dữ”. Đặc biệt, khi số lượng tế bào tăng đột biến, khả năng nhận biết của chúng bị rối loạn, dẫn đến hiện tượng bạch cầu tiêu diệt hồng cầu trong máu. Trẻ bị bệnh sẽ bị thiếu máu dẫn đến tử vong. Là 1 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em, ung thư máu được xếp vào loại bệnh ác tính và chỉ có 40% tỷ lệ sống sót khi trẻ mắc bệnh.

4, U nguyên bào thần kinh

U nguyên bào thần kinh xếp thứ 4 trong tổng 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em. Đây cũng là căn bệnh ác tính bởi chúng xuất hiện ngay từ năm đầu đời của trẻ. Tuổi trung bình của các bé mắc u nguyên bào thần kinh là 19 tháng với gần 90% các bé mắc bệnh dưới 5 tuổi và thường gặp ở bé trai nhiều hơn bé gái. Tế bào thần kinh hoặc tế bào tủy thượng thận khi chưa trưởng thành được gọi chung là nguyên bào thần kinh. Căn bệnh u nguyên bào thần kinh hình thành khi các nguyên bào thần kinh bị rối loạn dẫn đến phát triển không bình thường. Trẻ mắc bệnh có tỷ lệ chữa khỏi rất thấp, chỉ khoảng 20%.

5, Ung thư thận

Xếp thứ 5 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em, ung thư thận chiếm 5% tỷ lệ bệnh thường gặp. Độ tuổi thường gặp của bệnh là 3 đến 4 tuổi. Trong số đó, chỉ có 1-2% là bệnh có yếu tố di truyền còn lại chủ yếu là ung thư nguyên phát. Là căn bệnh ác tính, khó chữa trị bởi ở trẻ em, ung thư thận thường kết hợp với nhiều dị tật bẩm sinh khác như dị tật tiết niệu, tật không mống mắt hay phì đại nửa người… Trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em, chỉ có ung thư thân gây ra khối u lớn ( có trường hợp rất lớn ): nhiều trường hợp khối u chiếm phần lớn ổ bụng và có vỏ bọc cứng rắn.

Dấu hiệu nhận biết 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em

Có nhiều dấu hiệu nhận biết ung thư ở trẻ em. Mỗi loại bệnh lại có biểu hiện và dấu hiệu riêng, tuy nhiên nếu bạn phát hiện con em của mình có những dấu hiệu sau thì đừng chần chờ, ngay lập tức đưa bé đến thăm khám tại các cơ sở y tế vì rất có thể bé đang ở giai đoạn đầu của 1 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em.

  • Mệt mỏi, xanh xao kéo dài, cân nặng giảm liên tục dù được ăn uống đầy đủ.
  • Đau đầu, nôn mửa, buồn nôn dai dẳng.
  • Viêm, đau nhức hoặc thấy nóng ran thường xuyên ở vị trí các khớp xương hoặc vùng lưng, xương sườn.
  • Sốt dai dẳng, không rõ nguyên nhân.
  • Thị lực thay đổi bất thường, không ổn định.

Vậy làm gì khi phát hiện con em của bạn có dấu hiệu mắc 1 trong 5 bệnh ung thư phổ biến ở trẻ em hoặc các căn bệnh ung thư khác? Cần đưa các bé đến ngay các cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm và có liệu trình thăm khám phù hợp. Kết nối ngay để được tư vấn chính xác và cụ thể nhất từ các chuyên gia y tế hàng đầu.

Giới thiệu viên uống cho bệnh nhân Xạ Trị, Hoá Trị Vita Supermin

THÀNH PHẦN

Viên 550mg – trong 1 viên chứa:

Nano Curcumin: 250mg

Fucoidan 80%: 50mg

Red Ginseng extract (Panax Ginseng): 50mg

Selen 2000ppm: 35mg

Bột Tam Thất (Panax Notoginseng): 30mg

CƠ CHẾ TÁC DỤNG

Vitasupermin chứa các thành phần có tác dụng chống viêm, chống gốc tự do, đặc biệt các thành phần này đã được khoa học chứng minh có tác động mạnh mẽ lên các tế bào ung thư.

Nano Curcumin: Chống viêm, chống lão hóa, thải độc và bảo vệ tế bào gan. Ngoài ra, Curcumin ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP, giúp chống viêm, tăng quá trình tiết dịch nhầy để bảo vệ cũng như tái tạo lớp niêm mạc dạ dày. Nhiều công trình nghiên cứu thử nghiệm ở các nước trên thế giới đã khẳng định từ lâu rằng hoạt chất Curcumin có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận: Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư và kết luận: Curcumun có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang.

Fucoidan: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, Fucoidan có tác dụng đặc biệt hữu ích trong quá trình điều trị ung thư thông qua các cơ chế: Kích thích tế bào ung thư tự chết theo chu trình Apoptosis, ức chế sự hình thành mạch máu mới nuôi dưỡng tế bào ung thư, tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị.

Selen: Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. Một nghiên cứu gần đây chứng tỏ Selen có thể giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, phổi, buồng trứng, thực quản…

Nhân sâm, tam thất: Làm tăng thể lực, trí lực, tăng lưu thông máu, tăng sức co bóp tim, kích thích cơ quan tạo máu, tăng khả năng thèm ăn.

Từ đó, Vitasupermin giúp:

1.Bảo vệ tế bào toàn vẹn chống lại quá trình oxy hóa, chống gốc tự do – nguyên nhân gây ung thư

2. Ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư và hỗ trợ quá trình điều trị ung thư

3. Phục hồi sức khỏe và giảm tác dụng không mong muốn ở bệnh nhân sử dụng hóa trị và xạ trị

4. Hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm viêm, chống loét

5. Phục hồi chức năng gan.

CÁCH DÙNG

Uống mỗi lần 1 – 2 viên x 1 – 2 lần/ngày. Uống sau bữa ăn khoảng 30 phút – 1 giờ. Nên dùng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

1. Bảo vệ sức khỏe cho người sống và làm việc trong môi trường độc hại, tiếp xúc hóa chất, các tia vật lý, sinh học, tiếp xúc bụi khói công nghiệp, khói thuốc lá…

2. Bệnh nhân đang trong quá trình điều trị bệnh, hóa trị xạ trị.

BẢO QUẢN:

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và để xa tầm tay trẻ em.

Lô SX, Ngày SX: Xem trên bao bì sản phẩm

Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất

Lưu ý: Sản phẩm này  không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Viết một bình luận