3 không 3 giảm để phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả

Hiện tại, ung thư gần như là án tử đối với những người mắc phải. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng chống thì căn bệnh đáng sợ này cũng không phải quá khó phòng tránh… Hãy tham khảo ngay những cách dưới đây …

1. Không ăn, uống quá nóng

Theo các nghiên cứu tại trường Đại học Aberdeen, thói quen ăn uống đồ nóng như uống trà café nóng bốc khói có thể tăng gấp đôi nguy cơ gây ung thư vòm họng vì khi dùng đồ quá nóng có thể sẽ làm tổn thương đến các tế bào trong vòm họng”.

2. Không uống nhiều rượu bia

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ ung thư họng, là loại ung thư đang tăng dần trong vòng 10 năm gần đây. Ngoài ra, đồ uống có cồn cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú vì làm gia tăng hàm lượng oestrogen gây ung thư vú.

3. Không hút thuốc

Khói thuốc có chứa trên 60 chất sinh ung thư. Nhưng nếu bạn ngừng hút thuốc hẳn, bạn có khả năng giảm được ½ nguy cơ nhiễm ung thư phổi và giảm dần nguy cơ nhiễm ung thư họng, ung thư thực quản, bàn quang, thận và ung thư tuyến tụy. Theo nhiều nghiên cứu cho biết: Những người hút thuốc thứ phát có khả năng tới 20 – 30% bị ung thư, còn nếu sống với người hút thuốc sẽ tăng khả năng ung thư cột sống tới mức 40% trở lên.

 

Hi vọng nhưng thông tin mà Phòng Khám Nam Hồng cung cấp trên đây, sẽ giúp các bạn phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

Viết một bình luận