Xu hướng đất vàng kinh doanh so với trung tâm thương mại

Xu hướng đất vàng kinh doanh so với trung tâm thương mại – đất vàng kinh doanh luôn là cụm từ gây sốt trong giới bất động sản, cũng bởi lẻ những giá trị mà cụm từ này toát lên cũng đủ biết được tầm quan trọng của mảnh đất đó, nơi mà các chuyên gia bất động sản luôn muốn săn đón. Nhưng thị trường ở mỗi thời kỳ biến động, đất vàng trong kinh doanh cũng sẽ thay đổi theo xu hướng và đáp ứng được các tiêu chí người mua. Song với đó, cơ hội và thách thức luôn đặt ra cho chủ đầu tư rằng liệu đây có phải là thời cơ để xuống tiền trong thời thế biến động của thị trường bất động sản hiện nay. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư kinh doanh rời bỏ trung tâm thương mại và tìm đến đất vàng kinh doanh? Cùng Meeyland tìm hiểu rõ hơn.

Vai trò của đất vàng trong kinh doanh

Vai trò đất vàng trong kinh doanh
Vai trò đất vàng trong kinh doanh

Trong lĩnh vực bất động sản, đất vàng kinh doanh luôn luôn đóng vai trò quan trọng trong mắt các nhà đầu tư. Không chỉ tạo ra lợi nhuận cao mà còn đóng góp to lớn trong sự phát triển và thúc đẩy kinh tế của nước nhà. Bên cạnh đó, mức sống của người dân cũng được cải tiến và nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ vào các quỹ đầu tư của các nhà đầu tư vào khu vực đất vàng ấy.
Đất vàng còn đóng vai trò quan trọng không kém ở lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Việc hình thành các cơ sở hạ tầng, các điểm dịch vụ công cộng và tiện ích góp phần cho các tuyến đường giao thông trở nên thông thoáng và tiện lợi cho dân ta. Và việc dựa vào vị trí đắc lợi, xây dựng các khu đô thị mới hoặc các dự án kinh doanh cũng sẽ tạo nên cộng đồng đầy đủ tiện ích và thuận tiện đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Hoạt động của trung tâm thương mại và tình trạng biến đổi thị trường hiện nay

Như chúng ta đã biết, trung tâm thương mại được xem là nơi sầm uất nhất từ trước năm 2012, không chỉ thu hút người dân trong nước mà còn nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Có thể nói, nơi đây tập trung mua sắm những nhãn hàng thời trang, phụ kiện, hàng tiêu dùng….có thương hiệu có giá hấp dẫn nhất. Trước giai đoạn này, nền kinh tế của toàn thế giới nói chung và của nước ta nói riêng đang trên đà phát triển tốt, thu hút các nhà đầu tư hoặc các tiểu thương tập trung chọn trung tâm thương mại là điểm vàng, quyết định xuống tiền để phát triển kinh doanh lúc bấy giờ. Không ít các nhà đầu tư và tiểu thương gặt hái được nhiều thành tựu từ đây.
Nhưng với thực trạng kinh tế hiện nay, nếu bạn chịu khó quan sát sẽ nhận biết được rằng nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi. Dẫn chứng cho thấy có nhiều cửa hàng tại trung tâm thương mại, hoặc các cửa hàng không trực thuộc quản lý tòa nhà đều xuất hiện treo bảng “cho thuê mặt bằng” hoặc “sang nhượng” rất nhiều. Ở nhiều nơi chủ cho thuê với giá ưu đãi giảm ⅓ giá thuê, nhưng tình trạng cũng không khả quan chút nào. Các tiểu thương còn hoạt động kinh doanh thì lại gặp cảnh mua bán “sầu thảm” vô cùng.

Tình trạng này đang diễn ra ngày càng trầm trọng, có sức ảnh hưởng lớn đến các tiểu thương và các nhà đầu tư. Chúng ta có thể kết luận rằng, tại thời điểm này khi nền kinh tế nước nhà đang chịu tác động lớn từ suy thoái kinh tế thế giới, kéo theo nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng giảm đi rất nhiều. Với người tiêu dùng ở thời điểm kinh tế suy thoái, họ mua sắm cho chi tiêu cần thiết và việc ngồi một chỗ mà có thể mua sắm đáp ứng nhu cầu mà không cần phải đi xa, chi chí lại tiết kiệm gấp nhiều lần. Điều này, buộc các nhà đầu tư và các tiểu thương phải thay đổi lại định nghĩa “ đất vàng kinh doanh” để phù hợp với thời thế hiện tại.

Xác định tiềm năng của đất vàng kinh doanh

Tiềm năng đất vàng kinh doanh
Tiềm năng đất vàng kinh doanh

Với nền kinh tế suy thoái hiện tại, định nghĩa “đất vàng kinh doanh” cũng đã thay đổi khi mà thị hiếu của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Vậy việc xác định tiềm năng là một điều cần thiết cho các nhà các nhà đầu tư và tiểu thương hiện tại. Nhưng dựa vào đâu để có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về tiềm năng của mảnh đất vàng kinh doanh đó, chúng ta thường dựa vào các yếu tố như sau:

  • Vị trí địa lý: Đúng là vậy, vị trí là yếu tố tiên quyết đầu tiên mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng phải quan tâm đến. Thời mà kinh tế phát triển thịnh vượng, vị trí đất vàng thường nằm ở các khu vực trung tâm, chợ, tiện ích công cộng…có mật độ đông đúc cao. Nhưng với thời điểm kinh tế hiện tại, vị trí đất vàng để kinh doanh phải đáp ứng được chi phí rẻ, diện tích đáp ứng đủ cho mức độ kinh doanh. Đặc biệt là thu hút lượng khách hàng đều đặn.

Ví dụ: Nếu hoạt động kinh doanh ở trung tâm thương mại ở thời điểm trước năm 2012, thì nơi đấy là đất vàng quá thích hợp để kinh doanh. Nhưng hiện tại, nếu bạn mở quán trà đá ở vỉa hè, nếu chỉ là ở vỉa hè thôi mà lượng khách ghé ngồi đều đặn, giá cả cho thuê quá hợp lý với bạn. Thì đây có phải gọi là đất vàng kinh doanh không?

  • Tình trạng pháp lý: Bạn phải xem kỹ thỏa thuận pháp lý, hợp đồng giữa người cho thuê và người thuê phải rõ ràng. Nếu bạn thuê dịch vụ sử dụng đất, hãy kiểm tra xem trong thời gian thuê có bị quy hoạch đất, có hay xảy ra tranh chấp không.
  • Tiềm năng phát triển: Sự phát triển của khu vực xung quanh góp phần phát triển cho kinh doanh của bạn với các dự án cơ sở hạ tầng, khu đô thị mới,  trường học,….
  • Môi trường kinh doanh: Sự hiện diện của các cửa hàng lớn hoặc các cơ sở doanh nghiệp sẽ là điểm lợi nếu bạn kinh doanh online. Hoặc cũng là điểm bất lợi khi gặp các đối thủ cùng lĩnh vực.
  • Tiện ích xung quanh: Ngân hàng, bệnh viện, nhà hàng, trường học…ảnh hưởng đến giá trị đất vàng kinh doanh.
    Kinh tế và xã hội: Chúng ta có thể quan sát mức sống và thu nhập của dân cư khu vực cũng như sự phát triển kinh tế của cả khu vực. Đồng thời, bạn có thể tìm hiểu thêm về xu hướng chi tiêu và nhu cầu tiêu dùng có phù hợp với loại hình bạn đang triển khai kinh doanh không.
  • Giá cả thị trường:Tất nhiên, nếu các yếu tố trên đã đáp ứng được chỉ tiêu của bạn thì giá cả hợp lý là điều bạn mong đợi. Nhưng bạn cần để ý rằng, giá cả đã bao gồm các khoản thuế hay có thêm chi phí phát sinh gì không ngay khi kết thúc hợp đồng

Trên đây là các yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư và tiểu thương có cái nhìn tổng quan về vị trí vàng để quyết định xuống tiền đầu tư cho phù hợp.
Chiến lược đầu tư hiệu quả vào đất vàng kinh doanh

Chiến lược đầu tư hiệu quả vào đất vàng kinh doanh

Chiến lược đầu tư đất vàng kinh doanh hiệu quả
Chiến lược đầu tư đất vàng kinh doanh hiệu quả

Để đầu tư vào đất vàng kinh doanh đạt kết quả tốt ở thời điểm hiện tại, đòi hỏi một chiến lược hiệu quả và cẩn trọng. Để đạt được những thành công này, buộc các nhà đầu tư và tiểu thương phải có sự thay đổi phù hợp với thời thế.

Chúng ta đã thống nhất với nhau rằng, đất vàng bây giờ không còn là trung tâm thương mại hay các cửa hàng mặt tiền với diện tích lớn. Và một thực tế bây giờ, xu hướng người tiêu dùng đang là mua sắm online, khi mà người người nhà nhà đang lao đầu vào thị trường livestream để kinh doanh.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, buộc các tiểu thương thay đổi chiều hướng kinh doanh. Mặt tiền, diện tích lớn không còn là chủ yếu nữa là một điều hiển nhiên, thay vào đó các mặt bằng nằm hẻm có mức chi phí rẻ hơn nhiều đang trở thành xu hướng. Chi phí nhân lực cũng được tối ưu, trước phải cần 4-5 người để hoàn thành công việc, thì nay chỉ cần 2-3 người là công việc đã hoàn thành.

Như vậy ta có thể nói, “bỏ mặt tiền di chuyển vào hẻm” hoặc “bỏ trung tâm phi ra vỉa hè” là chiến lực tốt nhất ở thời điểm hiện tại giúp các tiểu thương và các nhà đầu tư duy trì kinh doanh.

Kết luận

Tóm lại, qua các thông tin mà Meeyland cung cấp đất là vàng khi và chỉ khi phù hợp với từng thời thế, hoàn cảnh và giúp cho việc kinh doanh chúng ta bền vững và phát triển sẽ gọi là đất vàng kinh doanh. Tùy thuộc vào từng thời điểm và giai đoạn kinh tế, mà đất vàng kinh doanh được định nghĩa khác nhau và ứng dụng khác nhau sao cho phát huy hết tiềm lực của vị trí đó. Ngoài ra, để được thành công vượt trội hơn nữa, bạn cũng cần phải nắm bắt và hiểu rõ các yếu tố liên quan đến thị trường, con người, pháp lý. Nếu bạn xem nơi đó là mảnh đất vàng kinh doanh nhưng lại không tìm hiểu kỹ về một trong các yếu tố trên thì xem như mảnh đất vàng bị khuyết.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp trên chỉ mang tính chất thông tin tham khảo. Chúng tôi hoàn toàn không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào hoặc đảm bảo nào có sự liên quan đến mức độ chắc chắn, thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của các bạn theo phạm vi tối đa của pháp luật. Thêm nữa là thông tin trên bạn đọc có thể xem xét và đánh giá theo hoàn cảnh cá nhân, chứ không thể thay thế lời khuyên từ các chuyên gia được qua đào tạo. Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng thông tin trên để đưa ra quyết định cá nhân.

Viết một bình luận