Tiềm Năng Của Ngành Bất Động Sản Giữa Cơn Lốc Biến Thiên Của Thị Trường Vàng Và USD

Theo các báo cáo kinh tế đầu năm 2024, thị trường Vàng và USD đầy biến động, các con số liên tục tăng giảm không dừng khiến cho các nhà đầu tư luôn trong tình trạng hoang mang lo lắng. Giữa lúc cơn lốc biến thiên Vàng và USD thì bất động sản sẽ là nơi trú ẩn tốt và an toàn mà các nhà đầu tư đang hướng đến.

Nhìn lại thị trường Vàng và USD đầy biến động

Theo những ghi nhận gần đây về sự biến động toàn cầu về kinh tế, vàngUSD vốn là những kênh trú ẩn an toàn cho đại đa số các nhà đầu tư, tuy nhiên, trước thị trường đầy biến động cũng đã khiến nhiều nhà đầu tư đã phải đau đầu cân nhắc.

Trước những thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động mua vàng trong tháng 5/2024, giá vàng đã liên tục giảm sâu mặc dù trước đó vàng luôn là tài sản trú ẩn truyền thống. Giá vàng có biến động mạnh vào khoảng đầu tháng 6/2024 và dự báo rằng sẽ tiếp tục còn giảm nữa, thị trường đang lâm vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Thị trường Vàng và USD biến động
Thị trường Vàng và USD biến động

Tương tự như thị trường vàng, USD cũng bất ổn không kém khi phải hứng chịu những cú sốc từ chính sách tiền tệ và biến động kinh tế. Cụ thể, tính đến ngày 24/5/2024, chỉ số giá đô la Mỹ tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; bình quân 5 tháng đầu năm 2024 tăng 5,24%. Chính những số liệu trên đã cho thấy thị trường đồng đô la của Mỹ đang rất bất ổn mà một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề này chính là sự khó lường trong chính sách kinh tế dài hạn cũng như cuộc chiến chống lạm phát chưa có hồi kết của Hoa Kỳ.

Có thể thấy, thị trường vàng và USD trong khoảng thời gian gần đây luôn bất ổn định, có nhiều nguy cơ rủi ro cho các nhà đầu tư và vì thế, họ đang tìm kiếm cho mình nhiều lựa chọn khác an toàn và bền vững hơn, một trong số đó không thể không nhắc đến Bất Động Sản – kênh đầu tư đầy tiềm năng.

Bất Động Sản – Kênh đầu tư ổn định và tiềm năng

Thị trường bất động sản (BĐS) có vai trò tối quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Tuy nhiên, từ năm 2022 cho đến nay, tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, hậu quả của đại dịch Covid-19, cùng những khó khăn nội tại trong nước đã khiến thị trường BĐS Việt Nam rơi vào trạng thái trầm lắng, nhiều doanh nghiệp địa ốc lâm vào tình cảnh khó khăn nhất là nguồn vốn, thanh khoản và thủ tục pháp lý. Thế nhưng, heo số liệu từ Bộ Xây dựng, quý 1/2024, sau một thời gian trầm lắng thì thị trường BĐS Việt Nam đã có nhiều khởi sắc với đóng góp của hoạt động BĐS đối với GDP có xu hướng tăng.Tính trung bình, đóng góp của ngành xây dựng và BĐS các năm gần đây chiếm khoảng 11% tổng thu ngân sách (trong đó ngành BĐS trực tiếp chiếm khoảng 4,5% đóng góp trung bình khoảng 0,5 điểm phần trăm vào tăng trưởng GDP).

Tiềm năng thị trường Bất Động Sản
Tiềm năng thị trường Bất Động Sản

Thành công là thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng bất động sản cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nhà đầu tư cần nắm được những rủi ro nào đang có nguy cơ tiềm ẩn khiến mình “tiền mất tật mang” hoặc chôn vốn, không thu hồi được.

  • Rủi ro về Pháp lý
  • Rủi ro về thế chấp, tranh chấp
  • Rủi ro về không gian, phong thủy, hạ tầng, dịch vụ
  • Rủi ro về đòn bẩy tài chính
  • Rủi ro về uy tín của chủ đầu tư
  • Rủi ro về định giá

Để hạn chế rủi ro, đảm bảo giá trị sản phẩm, cần lựa chọn những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng tiện ích đảm bảo, tính thanh khoản cao và khả năng tăng giá trong tương lai. Và bất động sản mang giá trị “thật” dần trở thành điểm tập kết dòng vốn của nhà đầu tư, không chỉ có giá trị tích trữ tài sản mà còn có khả năng sinh lời “kép”. Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản trên đồi với tầm nhìn hướng biển đang trở thành một trong những xu hướng đầu tư đầy tiềm năng mà các nhà đầu tư đang chú ý đến. Bất động sản trên đồi với tầm nhìn hướng biển không chỉ mang lại trải nghiệm sống đẳng cấp bằng việc được đầu tư tiện ích cao cấp, số lượng hữu hạn mang tính đặc quyền, an ninh thắt chặt đảm bảo tính riêng tư,… những dự án này còn mở ra tiềm năng đầu tư hấp dẫn, hứa hẹn mức sinh lời cao và sự ổn định lâu dài. Trong những năm gần đây, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng này được các nhà đầu tư BĐS đánh giá rất cao vì tiềm năng khổng lồ không thể lường trước được của nó. Ngoài ra, với các chính sách của Chính phủ và nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực BĐS tăng càng làm cho bất động sản ngày càng có vị thế, hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thích thú cho các nhà đầu tư.

Beverly Hills Hạ Long – “Bến Đỗ” ý Tưởng Cho Dòng Vốn Đầu Tư

Beverly Hill Hạ Long là dự án thuộc loại hình biệt thự, liền kề, căn hộ khách sạn, chung cư cao cấp có quy mô lên đến 10,8ha được lấy cảm hứng từ ngọn đồi Beverly Hills sang trọng từ Hoa Kỳ. Beverly Hill Hạ Long tọa lạc trên ngọn đồi Hải Quân thơ mộng, phường Bãi Cháy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Beverly Hill Hạ Long dược xây dựng trên ngọn đồi Hải Quân lộng gió và thơ mộng, sở hữu tầm nhìn rộng mở, 4 mặt đều có thể ngắm Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Với giao thông thuận lợi phía Bắc giáp đường dẫn lên cầu Bãi Cháy, phía Nam giáp quốc lộ 18A. Cách chợ Bãy Cháy, chợ Vườn Đào 2 phút, cách trung tâm giải trí Sunworld Ha Long Park, công viên Đại Dương 3 phút, Beverly Hill Ha Long là một siêu phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp mang tới những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất cho mỗi khách hàng.

Vị trí đắc địa của Beverly Hills Hạ Long
Vị trí đắc địa của Beverly Hills Hạ Long

Khu Beverly Hills Hạ Long với thiết kế gồm các căn biệt thư 7 phòng ngủ, 8 phòng ngủ và 9 phòng ngủ với các dịch vụ tiện ích hàng đầu như:

  • Bể bơi vô cực view Vịnh Cửa Lục
  • Xe điện đưa đón quanh khu
  • Ăn sáng, trưa tối với thực đơn phong phú đa dạng mang hơi hướng của biển
  • Dịch vụ phòng hàng ngày
  • Sky Bar tầm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long

Đến với Beverly Hills Hạ Long, quý du khách có thể tự do thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời của mảnh đất Quảng Ninh khi bởi nơi đây được đặt trên một ngọn đồi có vị trí địa lý đắc địa, chính vì địa thế vô cùng hữu tình, nơi đây cũng rất lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng. Bên cạnh xúc cảm thăng hoa cùng cảnh quan, chủ nhân dinh thự còn có thể chăm chút sức khỏe thể chất trong không gian gần gũi với thiên nhiên, giữa môi trường sống tích cực, biệt lập và riêng tư. Đây là nơi được quy hoạch với tổ hợp sống – nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất của Hạ Long. Sự riêng tư, biệt lập của dự án được bảo đảm bởi hệ thống an ninh đa lớp, hệ thống kiểm soát vào ra tại cổng khu dinh thự kết nối với chuông hình tại gia… Tất cả nhằm gia tăng giá trị hưởng thụ của từng chủ nhân, gia tăng giá trị thương hiệu của cộng đồng cư dân dinh thự đồi cao view biển.

Thiết kế riêng biệt độc bản tại mỗi căn biệt thự Beverly Hills Hạ Long
Thiết kế riêng biệt độc bản tại mỗi căn biệt thự Beverly Hills Hạ Long

Lời kết

Tóm lại, đứng trước cơn lốc biến thiên của thị trường vàng và USD biến động khôn lường, bất động sản ngày càng chiếm được vị thế trong thị trường đầu tư hiện nay. Đầu tư bất động sản tuy không phải là kênh đầu tư truyền thống như vàng và USD nhưng lại vô cùng tiềm năng vì bất động sản mang giá trị “thật” và có khả năng sinh lời “kép”, là một trong những lựa chọn được đông đảo các nhà đầu tư ưa chuộng hiện nay.

Viết một bình luận