Nhà hướng Tây Nam: Lựa chọn hướng bếp để thu hút nhiều tài lộc

Nhà hướng Tây Nam là một trong những hướng nhà mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn theo phong thủy. Trong đó, việc lựa chọn hướng bếp phù hợp không chỉ giúp cân bằng lưu thông năng lượng mà còn có thể thu hút và tối đa hóa sự giàu có và thịnh vượng cho gia đình. Hãy cùng dungcaxinh.com khám phá cách tối ưu hóa không gian bếp trong nhà hướng Tây Nam để mang lại may mắn và tài lộc cho bạn.

Đặc điểm của nhà hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam tượng trưng cho điều gì? Góc Tây Nam là hướng của yếu tố đất. Đất tượng trưng cho sự nặng nề và ổn định. Góc này cũng bị cai quản bởi con quỷ “Nairuthya” và do đó được coi là không tốt lành. Ngôi nhà hướng Tây Nam Vastu nói rằng việc đặt lối vào của bạn ở góc Tây Nam có thể dẫn đến những lo lắng về tài chính, tai nạn và các vấn đề về mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng. Đây là lý do tại sao hầu hết các chuyên gia của Vastu sẽ khuyên bạn nên tránh xa những ngôi nhà hướng về phía Tây Nam.

Về mặt địa lý, hướng Tây Nam nằm giữa phía Nam và phía Tây, khiến nhiều người lo ngại về việc nhà sẽ phải chịu sự nóng nực của mặt trời vào mùa hè do hướng Tây liền kề. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ánh nắng trực tiếp vào hướng Tây chỉ là vào những khoảng thời gian cao điểm, trong khi hướng Tây Bắc mới thực sự phải đối mặt với nhiệt độ cao nhất. Hơn nữa, những ngôi nhà hướng Tây Nam còn được hưởng lợi từ luồng gió mát tự nhiên, mang lại sự thoải mái và dễ chịu.

Về mặt phong thủy, hướng Tây Nam mang đến vượng khí tốt lành và may mắn, giúp thúc đẩy sự nghiệp của chủ nhân phát triển thuận lợi, cùng với sức khỏe dồi dào và tinh thần lạc quan. Gia đình trong ngôi nhà này thường được đón nhận một cuộc sống hạnh phúc và ấm cúng. Mặt khác, một số người có quan niệm ngược lại, cho rằng hướng Tây Nam mang đến điềm xấu, gây khó khăn và rủi ro cho gia chủ.

Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mệnh số của từng người. Để tối ưu hóa không gian sống và hài hòa mọi yếu tố, chủ nhà nên sắp xếp nội thất theo phong thủy từ phòng ngủ, phòng khách đến phòng bếp để đảm bảo mọi thứ đều hài hòa và mang lại điều tốt đẹp nhất cho gia đình.

Vì sao cần chọn hướng đặt bếp hợp lý?

Vì sao cần chọn hướng đặt bếp hợp lý
Vì sao cần chọn hướng đặt bếp hợp lý

Trong các gia đình Việt Nam, bếp được xem như trái tim của ngôi nhà, nơi kết nối và gắn bó các thành viên với nhau. Vì vậy, yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà bếp được coi là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng bếp phù hợp lại không phải ai cũng có đầy đủ thông tin và hiểu biết.

Khái niệm hướng bếp chủ yếu dựa vào hướng lưng của người đứng nấu. Điều này đơn giản nhưng ảnh hưởng lớn đến phong thủy của căn bếp. Việc chọn hướng bếp phù hợp phải cân nhắc nhiều yếu tố như hướng nhà và mệnh số của gia chủ. Đây là những yếu tố quan trọng quyết định sự hài hòa và may mắn cho không gian bếp. Ngoài ra, diện tích và các yếu tố khác như chiều rộng, chiều dài của phòng bếp cũng cần được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi khi sử dụng.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

Dựa trên phong thủy, hướng Đông Nam là hướng phù hợp để đặt phòng bếp nếu ngôi nhà nằm ở hướng Tây Nam. Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên xem xét các yếu tố ảnh hưởng khác để lựa chọn được hướng bếp phù hợp cho ngôi nhà của mình. Chẳng hạn, nhà hướng Tây Nam hợp với mệnh của người nam trong gia đình, hướng bếp nên xem xét dựa trên cung mệnh của người phụ nữ. 

Hướng phòng bếp tốt của từng cung mệnh bao gồm:

  • Mệnh Đông tứ trạch: hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam
  • Mệnh Tây tứ trạch: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam

Vị trí vật liệu nặng

Theo khoa học của Vastu shastra, tất cả các loại thiết bị hoặc máy móc hạng nặng trong nhà như máy giặt, tủ đựng chén hay thậm chí cả những chiếc ghế sofa cồng kềnh – đều nên được đặt ở hướng Tây Nam của ngôi nhà.

Vastu shastra là gì? Vastu Shastra là một hệ thống kiến ​​trúc truyền thống của Ấn Độ giáo, dựa trên các văn bản cổ mô tả các nguyên tắc thiết kế, bố cục, đo lường, chuẩn bị mặt bằng, sắp xếp không gian và hình học không gian. Các thiết kế nhằm mục đích tích hợp kiến ​​trúc với thiên nhiên, các chức năng tương đối của các phần khác nhau của cấu trúc và tín ngưỡng cổ xưa sử dụng các mô hình hình học (yantra), tính đối xứng và sự sắp xếp theo hướng.

Phần phía Tây Nam được coi là tốt lành cho máy móc hạng nặng và tuyệt vời cho mọi thứ nặng nề trong nhà. Thực hiện theo các biện pháp khắc phục Vastu cho ngôi nhà hướng về phía Tây Nam và đặt đồ vật vào đúng vị trí của ngôi nhà sẽ ngăn ngừa tiêu cực.

Cách khắc phục khuyết điểm của ngôi nhà hướng Tây Nam

Tuy nhiên, những lỗi này có thể được khắc phục với sự trợ giúp của các biện pháp khắc phục Vastu cho ngôi nhà hướng Tây Nam:

  • Đặt một kim tự tháp Vastu trên bức tường bên ngoài.
  • Cửa nhà vệ sinh hướng Tây Nam phải luôn đóng kín. Điều này ngăn chặn mọi năng lượng tiêu cực chảy vào không gian sống trong nhà bạn.
  • Phòng tắm hướng Tây Nam phải có gương ở góc phần tư phía Đông hoặc phía Bắc.
  • Vị trí thích hợp nhất để đặt quạt hút trong phòng tắm hướng Tây Nam là hướng Bắc hoặc Đông Bắc.
  • Hãy chắc chắn rằng cửa phòng tắm phía tây nam của bạn được làm bằng gỗ chứ không phải kim loại.
  • Xám xanh nhạt là những tông màu được ưa chuộng với tông màu dịu cho phòng tắm và nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam.

Những lưu ý quan trọng trong phong thủy hướng bếp theo hướng nhà

Những lưu ý quan trọng trong phong thủy hướng bếp theo hướng nhà
Những lưu ý quan trọng trong phong thủy hướng bếp theo hướng nhà

Những lưu ý quan trọng trong phong thủy khi thiết kế phòng bếp theo hướng nhà như sau:

  • Khu vực trung tâm của ngôi nhà được ví như “trái tim”. Do đó, gia chủ không nên bố trí phòng bếp ở khu vực này bởi không gian bếp thường xuyên diễn ra các hoạt động nấu nướng, tạo ra sự xáo trộn, ồn ào. Thay vì đặt phòng bếp, chủ nhân nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm ngôi nhà
  • Không nên đặt phòng bếp ở những nơi có nhiều gió hoặc từ ngoài có thể nhìn thẳng vào bếp: Trong phong thủy, điều này sẽ gây nên nhiều bất lợi không đáng có cho sức khỏe, công việc của các thành viên trong gia đình. Đây chính là nguyên nhân mà các căn hộ cao tầng hay nhà mặt đất không thiết kế phòng bếp đối diện cửa chính ra vào. 
  • Không thiết kế nhà bếp đối diện phòng vệ sinh: Đặt bếp ở vị trí này sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan ngôi nhà và không đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm bởi nhà vệ sinh thường chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. 
  • Không đặt bếp hướng thẳng vào phòng ngủ: Nếu bố trí nhà bếp thẳng cửa phòng ngủ, mùi đồ ăn, khói bụi, dầu mỡ dễ khuếch tán và trú ngụ trong phòng ngủ khiến cho người sử dụng cảm thấy nóng nực, ngột ngạt…
  • Không để khoảng trống phía sau phòng bếp: Gia chủ nên kê bếp sát tường để tạo sự vững chắc và kiên cố, từ đó gia đình cũng hạnh phúc và viên mãn, tài lộc được bền lâu. Ngoài ra, chủ sở hữu cũng không nên thiết kế cửa sổ lớn, nắng gió lưu thông liên tục sau bếp bởi đây là một trong những nguyên nhân làm hao hụt tiền tài, của cải của gia chủ.

Bên cạnh vấn đề nhà hướng Tây Nam hợp hướng nào, gia chủ cũng cần quan tâm đến thiết kế nội thất phòng bếp. Theo các chuyên gia phong thủy, nội thất phòng bếp như kệ bếp, bàn ăn, tủ bếp… nên làm từ chất liệu gỗ bởi Mộc sinh Hỏa phù hợp với không gian bếp.

Kết luận

Trên thực tế, việc lựa chọn hướng bếp trong nhà hướng Tây Nam không chỉ đơn giản là một vấn đề về phong thủy mà còn ảnh hưởng đến sự hài hòa và tiến bộ trong cuộc sống của gia chủ. Bằng việc áp dụng các nguyên lý phong thủy hợp lý và cân nhắc các yếu tố như hướng nhà và mệnh số, chúng ta có thể tối ưu hóa không gian bếp, thu hút năng lượng tích cực và mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng cho ngôi nhà và gia đình. Chắc chắn rằng, sự chăm chỉ và sự khéo léo trong bố trí hướng bếp sẽ là một yếu tố quan trọng giúp gia chủ tận dụng tối đa tiềm năng của nhà hướng Tây Nam.

Viết một bình luận