Đất Nền Đồng Nai

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, Đồng Nai nổi lên như một điểm sáng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Với vị trí chiến lược liền kề Thành phố Hồ Chí Minh, cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và các dự án phát triển đô thị quy mô lớn, Đất Nền Đồng Nai không chỉ mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn mà còn hứa hẹn một tương lai bền vững. Sự kết hợp giữa tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ khiến Đồng Nai trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản. Hãy cùng Meey land tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Đất Nền là gì?

Đất Nền được hiểu đơn giản là khu đất còn trống, những lô đất chưa có tác động của con người hay máy móc để thực hiện các công trình xây dựng. Điều này có nghĩa là, Đất Nền là đất được giữ nguyên hiện trạng ban đầu và đất đã xây nhà thì sẽ không còn được gọi là Đất Nền nữa.

 Tuỳ vào mục đích sử dụng, Đất Nền sẽ được chia ra thành các loại khác nhau. 

Ngoài ra, khi tìm hiểu sâu về Đất Nền, nhà đầu tư dễ dàng bắt gặp khái niệm “đất phân lô”. Đất phân lô là hình thức sử dụng đất mà ở đó chủ đầu tư tách thửa đất được nhà nước giao nhằm mục đích thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, sau đó chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác để họ thực hiện các hoạt động như xây nhà, kinh doanh. Đất phân lô là loại hình bất động sản có tiềm năng sinh lời lớn nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Đất Nền là gì?
Đất Nền là gì?

Phân biệt các loại Đất Nền

Đất Nền dự án

Đất Nền dự án là từ để chỉ những khu đất nằm trong quy hoạch và đang được chủ đầu tư chuẩn bị tiến hành thi công công trình xây dựng. 

Về vị trí, những loại Đất Nền dự án thường xuất hiện ở những khu vực có nhiều tiện ích xung quanh, có hệ thống giao thông thuận lợi. Đất Nền dự án thường được sử dụng với mục đích xây dựng các khu sinh thái, khu dân cư, các tòa nhà, nhà xưởng,…

Đất Nền thổ cư

Mục đích của đất thổ cư là được dùng để xây dựng nhà, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ cho đời sống hoặc các mảnh vườn gắn liền với nhà. Do vậy, đất thổ cư được hiểu đơn giản là đất ở.

Đất thổ cư được chia làm 2 loại chính, bao gồm đất thổ cư đô thị và đất thổ cư nông thôn.

  • Đất thổ cư đô thị mang các đặc điểm của đất thổ cư thông thường, nhưng thuộc phạm vi của phường, thị trấn, quận, thị xã, thành phố hoặc các khu dân cư quy hoạch của đô thị mới. Dạng đất này thuộc quyền quản lý của xã và các cấp tương đương. Người mua có quyền xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ cho đời sống phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị. 
  • Khác với đất thổ cư đô thị, đất thổ cư nông thôn thuộc địa giới hành chính là khu vực nông thôn và do xã quản lý. Đất thổ cư nông thôn được ưu tiên trong cấp phép xây dựng vườn, ao để phục vụ cho sự phát triển chung của địa phương. 

Đất Nền liền kề 

Đất liền kề là những mảnh đất được bố trí gần nhau theo một kết cấu nhất định. Chúng sở hữu diện tích tương đương nhau và xuất hiện trên cùng khu vực thi công dự án.

Các loại Đất Nền
Các loại Đất Nền

Tại sao nên đầu tư Đất Nền?

Sự cần thiết của Đất Nền

Đất Nền là sản phẩm phục vụ cho nơi “an cư lạc nghiệp” của con người. Đồng thời, việc mua Đất Nền để xây dựng một căn nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua một nhà xây sẵn

Ngoài ra, chính vì Đất Nền là sản phẩm thiết yếu nên chủ sở hữu có thể dễ dàng bán lại cho những người có nhu cầu, đây được coi như một khoản đầu tư đảm bảo và có khả năng sinh lời cao cho người sở hữu. 

Giá trị của Đất Nền ngày càng tăng

Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế nước nhà hứng chịu nhiều biến động lớn, tuy nhiên giá trị của các loại Đất Nền vẫn không có dấu hiệu bị chững lại. Nhờ sự tăng trưởng không ngừng về giá trị, Đất Nền là một kênh kinh doanh bất động sản dài hạn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, nếu các khu vực công cộng (như trường học, bệnh viện, khu vui chơi,…) ở địa phương đó phát triển nhanh thì Đất Nền lại càng có giá trị cao hơn nữa.

Khả năng thay đổi mục đích sử dụng Đất Nền

Mục đích sử dụng của Đất Nền có thể được thay đổi theo thời gian (đất nông nghiệp trở thành đất thổ cư hoặc từ đất thổ cư trở thành một loại đất khác). Khi nhìn thấy được tiềm năng thay đổi mục đích sử dụng đất này, các nhà đầu tư có thể mạo hiểm đầu tư trực tiếp vào quỹ đất đó bởi tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai. 

Đất Nền tồn tại vĩnh viễn

Nếu như những sản phẩm khác thường bị hư hao và xuống cấp dần theo thời gian, thì Đất Nền lại có thể tồn tại vĩnh viễn và giữ nguyên được trạng thái ban đầu. Người sở hữu có thể san lấp, xây dựng hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác, song giá trị của khu Đất Nền vẫn được đảm bảo và tăng theo thời gian. 

Đất Nền có thể làm tài sản thế chấp

Với câu hỏi “Đất Nền là gì? Đất Nền có thể mang đi thế chấp được không?”, câu trả lời thỏa đáng mà các nhà đầu tư có thể đón nhận là có, đây là một dạng tài sản mà nhà đầu tư có thể mang đi thế chấp với mức vay khá tốt tại các ngân hàng. Như vậy, Đất Nền vừa là một “đòn bẩy” tài chính, vừa có thể làm tài sản thế chấp một cách thuận tiện. 

Tại sao nên đầu tư vào Đất Nền?
Tại sao nên đầu tư vào Đất Nền?

Những lưu ý quan trọng khi mua Đất Nền

Khi mua Đất Nền bạn cần phải lưu ý tới những vấn đề cụ thể như sau:

Thông tin chủ đầu tư

Đây là yếu tố mà trước khi mua Đất Nền bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự áo ảo, dự án ma, hoặc tính pháp lý chưa được rõ ràng. Cách để nhận diện đấy là nếu giá Đất Nền tại khu vực nào đó thấp hơn so với giá Đất Nền của các dự án xung quanh, thì bạn cần phải tìm hiểu các thông tin như năng lực hoàn thiện dự án, tính pháp lý và tính khả thi.

Để tránh gặp những rủi ro khi gặp phải dự án chết, bạn không nên lao vào mua đất dự án có giá rẻ. Những chủ đầu tư càng uy tín thì tính khả thi của dự án đất nền càng cao. Vậy nên nếu chủ đầu tư có tiềm lực tài chính tốt, sở hữu nhiều dự án thành công, tiểu sử tốt thì khả năng hoàn thành dự án sẽ cao hơn.

Hồ sơ pháp lý

Giấy tờ giao dịch thể hiện tính pháp lý của Đất Nền là một yếu tố vô cùng quan trọng cho việc đưa ra quyết định liệu có nên mua hay không. Bạn cần tìm hiểu rõ lô Đất Nền mà mình muốn mua đã được phê duyệt quy hoạch hay chưa, đã có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền hay chưa và một số loại giấy tờ thủ tục khác.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn mua Đất Nền đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để tránh những tranh chấp sau này, và trong trường hợp bị thu hồi thì bạn cũng sẽ được đền bù.

Để hoàn thiện hồ sơ pháp lý, Đất Nền dự án cần có những văn bản sau:

  • Văn bản thỏa thuận địa điểm quy hoạch dự án do văn phòng kiến trúc sư trưởng cấp.
  • Hồ sơ chứng minh lô Đất Nền đã hoàn tất giải tỏa đền bù (thuộc trường hợp phải đền bù).
  • Hồ sơ chấp thuận của UBND quận, huyện chuyển văn phòng kiến trúc sư trưởng và có văn bản kiến trúc sư.
  • Văn bản chứng minh khu đất đó đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất.
  • Chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu Đất Nền đó.

Không nên mua Đất Nền sổ chung

Đất có sổ chung được nhà nước công nhận quyền sở hữu chung và đều có quyền định đoạt mọi vấn đề liên quan đến thửa đất như mua bán, tặng, cho, thế chấp, ủy quyền….

Vậy nên Đất Nền có sổ chung do nhiều người cùng sở hữu thì trong tương lai có thể sẽ diễn ra những tranh chấp ngoài mong muốn và rất khó để giải quyết trong thời gian ngắn. Thậm chí khi bạn muốn tách sổ nhưng diện tích đất quả nhỏ thì theo quy định pháp luật cũng sẽ không được phép.

Để có thể mua một lô đất tốt để xây nhà, chúng ta nên thận trọng và kỹ càng trong việc kiếm tra tính pháp lý cũng như giấy tờ liên quan. Đất đai là một tài sản lớn mà cần phải có những xác nhận “giấy trắng mực đen” để tránh rủi ro và tranh chấp trong tương lai.

Vài nét về Đồng Nai

Là một tỉnh nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai tiếp giáp với các vùng sau: Phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, Phía Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng, Phía Tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh, Phía Tây Bắc giáp tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Phía Nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng Nai là tỉnh có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như: quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51; tuyến đường sắt Bắc – Nam; gần cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế trong vùng cũng như giao thương với cả nước đồng thời có vai trò gắn kết vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên.

Hình ảnh Đồng Nai xinh đẹp và thơ mộng
Hình ảnh Đồng Nai xinh đẹp và thơ mộng

Thực trạng giá Đất Nền ở Đồng Nai

Tháng 2, nhu cầu tìm kiếm tại thị trường này đã có dấu hiệu tăng trở lại với lượt tìm mua nhà riêng tăng 2,8%, mua đất nền dự án tăng 1,5% và tìm mua biệt thự liền kề tăng gần 11% so với tháng trước. Trong đó, địa bàn Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và Định Quán ghi nhận nhu cầu tìm kiếm nhà đất tăng tích cực nhất tại Đồng Nai. Lượt tìm kiếm nhà đất tại khu vực này tăng lần lượt là 10%, 7,7% và 8,6%.

Về giá bán, thị trường nhà đất Đồng Nai cũng ghi nhận sự ổn định trong tháng 1 vừa qua. Đà giảm sâu đã chững lại và duy trì mức cân bằng từ 7-25 triệu đồng/m2 với đất nền và tầm 1,5-3 tỷ đồng với nhà riêng lẻ. 

Điểm sáng của thị trường bất động sản tại Đồng Nai lại nằm ở loại hình Đất Nền. Khi từ giai đoạn cuối năm 2023, loại hình này vẫn ghi nhận có sự tăng trưởng nhẹ. Với việc giảm bớt tình trạng đầu cơ, giá bán của loại hình này đang dần trở về với giá trị thực, giúp người mua có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm có giá cạnh tranh và ưu đãi hấp dẫn.

Nhà đất Đồng Nai từ cuối tháng 12/2023 đã có chuyển biến tích cực, nhất là ở loại hình nhà riêng lẻ nội thành và Đất Nền đất thổ cư giá từ 1-2 tỷ đồng trong các khu dân cư hiện hữu

Sự phục hồi của thị trường nhà đất Đồng Nai còn được thúc đẩy bởi tiềm năng phát triển hạ tầng, nhất là thông tin về quy hoạch đáp ứng nhu cầu đô thị hóa và mở rộng hệ thống giao thông. Trong đó có các dự án trọng điểm kết nối trực tiếp san bay Long Thành như cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây mở rộng; Quốc lộ 51; Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; Biên Hoà – Vũng Tàu; Dầu Giây – Liên Khương… 

Các yếu tố ảnh nào sẽ hưởng đến giá Đất Nền

Yếu tố pháp lý

Pháp lý đất đai là yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến giá trị đất và giao dịch mua bán đất. Pháp lý minh bạch rõ ràng thì khả năng giao dịch thuận lợi và thanh khoản cao.

Yếu tố tự nhiên

  • Vị trí của khu đất là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của thửa đất. Vị trí thuận lợi, đẹp, gần nhiều tiện ích xã hội thì giá trị càng cao và ngược lại. ( khoảng cách gần nhất đến trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, chợ, cơ sở y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, công viên, khu vui chơi giải trí)
  • Kích thước, diện tích mảnh đất: Là những yếu tố tối ưu trong mục đích sử dụng, thỏa mãn nhu cầu của đại đa số người mua. Những mảnh đất có kích thước vuông vắn, diện tích phù hợp với nhu cầu người mua, mặt tiền lớn thì được định giá cao. 
  • Địa hình của khu đất: Vị trí khu đất nằm ở khu vực cao hay thấp so với những khu vực đất lân cận cũng sẽ ảnh hưởng tới giá bất động sản. Ở những khu vực thấp, vùng trũng thì sẽ bị ngập nước vào mùa mưa thì giá sẽ thấp.

Hình thức của bất động sản: nếu cả 2 có giá trị như nhau thì khu nào có hình thức – kiến trúc hợp với thị hiếu, văn hóa từng khu vực thì sẽ có giá trị cao hơn. Vì ở mỗi nơi, mỗi địa phương sẽ có hình thức bất động sản khác nhau.

Tình trạng môi trường:  Môi trường trong lành hay ô nhiễm, yên tĩnh hay ồn ào sẽ ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản. 

Yếu tố kinh tế

Các sự kiện kinh tế, thị trường kinh tế

Yếu tố thị trường

Cầu về bất động sản, cụ thể là Đất Nền chịu ảnh hưởng của các yếu tố như sự tăng trưởng dân số và nhu cầu phát triển, sự thay đổi về tính chất và mục đích sử dụng đất đai, sự thay đổi của thu nhập và việc làm, quá trình đô thị hóa, những chính sách của nhà nước.

Lời kết

Nhìn chung, Đất Nền Đồng Nai hiện nay không chỉ là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn nhờ vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, mà còn nhờ vào hệ thống hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và các dự án quy hoạch đô thị hiện đại. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và sự gia tăng của các khu công nghiệp, Đất Nền Đồng Nai hứa hẹn mang lại giá trị sinh lời bền vững và lâu dài. Đối với những nhà đầu tư thông thái, đây chính là thời điểm vàng để nắm bắt cơ hội, gia tăng tài sản và góp phần vào sự phát triển chung của khu vực. Qua đó, đầu tư vào đất nền Đồng Nai không chỉ là việc mua bán bất động sản, mà còn là sự cam kết cho tương lai thịnh vượng và phát triển. Hi vọng bài viết này của Meey land đã giúp bạn có thêm những kiến thức mới bổ ích!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Meey land không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

Viết một bình luận